Thailand Freediving
Would you like to react to this message? Create an account in a few clicks or log in to continue.

AIDA Thailand: It is about time to go on

+4
ajake
Nae
andrea
ghostpipe
8 posters

Go down

AIDA Thailand: It is about time to go on Empty AIDA Thailand: It is about time to go on

ตั้งหัวข้อ  ghostpipe Sun Apr 24, 2011 7:48 pm

according to this post https://thailandfreediving.thai-forum.net/t89-topic , an e-mail from Nae (Nae, please post your e-mail after this post) and responed from Andrea (please copy his response too).

I'd like to invite all of us to talk. It is about time that we should talk on how to push our love sport go on forward not just tranning day by day among us even alone.

Our forum is very quiet for long time.
ghostpipe
ghostpipe

จำนวนข้อความ : 210

ขึ้นไปข้างบน Go down

AIDA Thailand: It is about time to go on Empty Re: AIDA Thailand: It is about time to go on

ตั้งหัวข้อ  andrea Mon Apr 25, 2011 8:14 am

ghostpipe พิมพ์ว่า:
Our forum is very quiet for long time.
Embarassed We must change that.

About AIDA Thailand, it is great news. Waiting to hear more!

andrea

จำนวนข้อความ : 56

http://www.andrearichichi.com/fd/index.html

ขึ้นไปข้างบน Go down

AIDA Thailand: It is about time to go on Empty Re: AIDA Thailand: It is about time to go on

ตั้งหัวข้อ  ghostpipe Mon Apr 25, 2011 8:56 am

yes, let make it.

see you at Chieng Mai Soon
ghostpipe
ghostpipe

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  Nae Mon Apr 25, 2011 9:55 am

....Dear freedivers in Thailand Smile

Regarding brand new AIDA Thailand, I have called Khun Aey in Phuket who's involved directly for more info.
She told me that few instructors in Phuket, and her shared money and set up AIDA Thailand. The main
purpose is to have an organization so that they can organize some freediving events in the future.
However, they would like to transfer it to Thai hands after the foundation.

Aey will discuss with other guys there further about the organization and the membership and will let us know.
She would like us from Bangkok to be part of it directly as we are the biggest Thai freedivers group. We will
have to pay for the membership. We will also have to talk about committee, rules, activities, and blah blah later.

I think it's good that some people have made it up, but the more important thing for the sport is us Thai who will be
responsible for running it. So please don't be shy to share your own ideas in shaping our freediving trend.

Would appreciate it so much flower

BR,
Nae

ขอเชิญทุกคนมาร่วมออกความเ็ห็นเกี่ยวกับ AIDA ประเทศไทย
สมาคมฟรีไดวิ่งที่จะช่วยส่งเสริมกิจกรรมและการแข่งขันฟรีไดวิ่งของไทยในอนาคตค่ะ
ณ ตอนนี้มีกลุ่มครูสอนฟรีไดวิ่งและฟรีไดเวอร์ที่ภูเก็ตร่วมกันจัดตั้งขึ้นโดยใช้ทุนส่วนตัว
เริ่มให้พวกเราไปแล้วค่ะ แต่เรื่องการจัดการและดำเนินการเขาอยากจะมอบให้คนไทย
เป็นผู้รับผิดชอบกันเองค่ะ เพราะฉะนั้นทิศทางจะออกมาแบบไหนก็ขึ้นอยู่กับพวกเรานะคะ

ความคืบหน้าตอนนี้อาจจะต้องรอคุณเอจากภูเก็ตช่วยประสานเรื่อง และดูรายละเอียด
เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องโครงสร้างต่างๆ

อย่างไรก็ดี ตอนนี้ทุกคนสามารถเสนอความเห็นได้ว่าอยากให้มีกิจกรรมอะไรบ้าง อยาก
เห็นอะไร อยากให้เกิดอะไรขึ้น

ตอบเป็นภาาษไทยก็ได้นะคะ จะได้คุยกันถนัดๆ
Nae
Nae

จำนวนข้อความ : 90

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  Nae Mon Apr 25, 2011 10:32 am

ส่วนตัวเนอยากเห็น....

ถ้าโครงสร้างองค์กรเป็นที่ตกลงและจัดการเรียบร้อยแล้ว อาจจะต้องมีหน้าเว็บไอด้า ประเทศไทย
และมีการประชาสัมพันธ์ จากนั้นอยากให้มีการแข่งขันเฉพาะในหมู่คนไทยเพื่อเป็นการกระตุ้นกันเอง
ก่อนที่จะไปแข่งขันในระดับที่ใหญ่ต่อไป เพราะเวลามีการแ่ข่งขันใหญ่ๆประจำปีตามที่ต่างๆ แข่งกับ
ฝรั่ง บางคนยังไม่กล้าไปเข้าร่วม เพราะไม่มั่นใจในตัวเองหรือขาดการฝึกซ้อม การจัดการแข่งย่อยๆ
แบบกันเอง อาจทำให้รู้สึกสบายใจกว่าและไม่กดดันมาก รวมทั้งกระตุ้นให้มีการฝึกซ้อมและฝึกฝนตัวเอง
การแข่งขันอาจแบ่งรอบแข่งที่สระกับแข่งที่ทะเล ซึ่งไม่ต้องเป็นวันเดียวกันช่วงเดียวกันก็ได้ เว้นระยะได้
สามารถเชิญกรรมการจากภูเก็ตมาตัดสินและรับรองสถิติได้

cheers
Nae
Nae

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  ghostpipe Mon Apr 25, 2011 12:46 pm

ผมเคยคิดไว้นานแล้วว่าอยากจะประชาสัมพันธ์กีฬานี้ให้เป็นที่รู้จัก

เคยคิดไว้ว่าจะไปติดประกาศหาผู้ที่สนใจกีฬานี้ที่มหาวิทยาลัยที่ผมสอนอยู่ แล้วอาจจะนัดแนะให้ผู้ที่สนใจมาชมการสาธิตกีฬานี้และร่วมฝึกซ้อมด้วยกัน หรืออาจจะเชิญ instructor คนใดคนหนึ่งที่สอนในประเทศเรา มาบรรยาย หรือร่วมสาธิต ซึ่งอาจจะเป็นจากทางภูเก็ต หรือเกาะเต่า (เคยคุยกับ Akim ไว้คร่าวๆ แล้ว) ก็น่าลองดู

ปกติตอนนิสิตเข้าปี 1 จะหากิจกรรมประเภทชมรมทำกันอยู่แล้ว

แต่ปัญหาติดอยู่ที่ว่าเมื่อพวกเขาสนใจแล้ว จะมีกิจกรรมอะไรให้เขาเดินหน้าต่อไป และจะรูปแบบการฝึกซ้อมเขาอย่างไร เพราะผมไม่ใช่อาจารย์ทางด้านพละ อาจเคยร่วมเป็นนักกีฬากรีฑาตอนอยู่มหาวิทยาลัยปี 1 ก็พอเห็นระบบบ้าง ว่าเราต้องมีสถานที่ของชมรม ตารางซ้อม และโปรแกรมการซ้อมที่แน่นอน และเกือบทุกวัน

การเข้าร่วมการแข่งขัน พวกเขาต้องผ่านการเรียนตามหลักสูตรไม่ว่าจะเป็น AIDA หรือ SSI และต้องผ่านการสอบ Certification หรือไม่ ประเด็นนี้ผมยังไม่ได้ตรวจสอบ

แต่ถ้าคิดจะทำผมคิดว่าก็น่าที่จะพอทำได้ อาจจะต้องประสานไปยังคณะที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามความสนใจ เผื่อมีอาจารย์ทางพละศึกษาท่านใดสนใจเข้าร่วม
ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการประชาสัมพันธ์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนิสิตมหาวิทยาลัยก็น่าจะประมาณ ช่วงเปิดเทอมต้นประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีเวลาพอที่จะเตรียมการได้ แต่ผมจะทำกิจกรรมนี้ในนามใครเท่านั้น

อาจต้องจัดกิจกรรมเพื่อหาทุน (sponsor) ไว้ support ทีมในการฝึกซ้อมและจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ เช่น การไปซ้อมภาคทะเล การซื้อ Buoy และเชือก ฯลฯ เป็นต้น

ตอนนี้ผมได้จดทะเบียน Domain Name www.thailandfreedivng.com, .net และ .org ไว้แล้ว ตั้งใจว่าจะทำเป็น web site ที่เป็นภาพรวม ไม่ใช่แค่ BKKLOMA
และจะ link BKKLOMA ไว้เป็นส่วนหนึ่ง

ส่วน www.aida-thailand.org ยังไม่มีใครจด แต่ผมก็ไม่อยากใช้ชื่อนั้น เพราะผมยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ AIDA Thailand ในตอนนี้

ที่นี้เราจะเริ่มต้นกันอย่างไร จะในนาม AIDA ประเทศไทย หรือในนาม ชมรมนักดำน้ำแบบอิสระ หรือภายใต้ชื่ออะไร

ขอเชิญเสนอความคิดเห็นกันมากๆ นะครับ

ว่างๆ พวกเราน่าจะจัดประชุมกันเพื่อระดมความคิดเรื่องนี้ก็ดีนะครับ
ghostpipe
ghostpipe

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  ajake Mon Apr 25, 2011 3:23 pm

ทำยังไงให้กีฬาเป็นที่รู้จักมากๆ ตอนสัมภาษณ์กับ Away เวลาเค้าถามว่าคนไทยเล่นกีฬานี้เยอะไหม ไม่รู้จะตอบยังไงเลย ประมาณไม่เกินสิบคนมั้งครับ Embarassed
ต้นอยากให้มีการประชาสัมพันธ์กีฬาเยอะๆ หาคนมา Freedive กับพวกเราเยอะๆ ครับ
ในส่วนรายละอียดโครงสร้างต่างๆ ต้นคงไม่มีความคิดเห็นใดๆ แต่เรื่องการประชาสัมพันธ์กีฬา ถ้าช่วยได้ยินดีเสมอ
คงดีถ้ามีคนไปออกเรือฝึกกันทุกอาทิตย์ จะได้ฝึกเยอะๆ
ajake
ajake

จำนวนข้อความ : 44
ที่อยู่ : Bangkok, Thailand

https://www.facebook.com/ajake9

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  richard.wonka Mon Apr 25, 2011 8:15 pm

Hey guys,

happy to read the enthusiastic responses!

I'm sorry about the delay in my replys, as we've been on the road for a bit and are busy, busy, busy at the moment.

Just Short info:

As published on the AIDA website on April 4, 2011 AIDA Thailand is an official Member of AIDA International.

At the moment, we have eight members, and will need 25 to reach voting status within AIDA International.

The founding members and current roles of AIDA Thailand are:

Miguèl Vannieuvenhoven - President
Sarah Whitcher - Secretary
Richard Wonka - Treasurer

For the time being we set the annual membership fee to THB 800 to cover the cost for membership association with AIDA International which will be covered with two more members. :-)

If any of you would like to continue in Sarah's or my role, please just let us know and we will resign to put the organisation fully into Thai Hands. I cannot speak for Miguèl, but I guess he'll do the same. - I'll point him here.

For now, all the best from Phuket and I hope to see many of you soon! Here or in Bangkok. Smile

Richard

richard.wonka
richard.wonka

จำนวนข้อความ : 8

http://wefreedive.org

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  andrea Mon Apr 25, 2011 8:36 pm

Richard, is there a statute or similar document available?

andrea

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  richard.wonka Tue Apr 26, 2011 6:19 pm

andrea พิมพ์ว่า:Richard, is there a statute or similar document available?
Yes, there is, but I don't have it here.

I will point Miguèl here, who put some work into creating it.
richard.wonka
richard.wonka

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  Nae Tue Apr 26, 2011 9:50 pm

Hi Richard, thanks for your answer. We appreciate it, though you are very busy this time.
I think many here have the same question; how to be a member? so that we could help covering
the annual membership.

About transferring roles, I think we may need to see how many Thai would seriously like to be
involved. After that, voting for the positions might sound good.

เกี่ยวกับเรื่องการสมัครสมาชิก ไม่ทราบว่ามีใครต้องการสมัครและเป็นส่วนหนึ่งมั้ยคะ?
เพื่อที่จะได้หาบุคคลที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งต่อไป อาจทำได้โดยความสมัครใจหรือการโหวต
ขอให้ผู้ที่สนใจแสดงตัวเพื่อความชัดเจน เพื่อที่จะได้ทราบว่าจะมีแนวร่วมอีกกี่ท่านอย่างจริงจัง
ประเด็นเรื่องโครงสร้างจะได้จบลงอย่างรวดเร็ว โดยที่ไม่ยืดเยื้อยาวนาน
และหลังจากนี้จะได้หารือเพื่อทำกิจกรรมและประชาสัมพันธ์ต่อไปค่ะ

เน ยินดีสมัครเป็นสมาชิกค่ะ แต่ตอนนี้คงต้องรอดูทางนู้นว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
ถ้าไม่มีใคร เนยินดีช่วยทำหน้าที่เป็นเลขาฯให้ค่ะ

ป.ล. เดือนพฤษภาคมเกือบทั้งเดือนเนไม่อยู่ ถ้ามีอะไรที่ช่วยได้และตัดสินใจในตอนนี้ได้ยินดีค่ะ
พอเข้าเดือนพฤษภาคมนี้อาจจะเงียบหายไป
Nae
Nae

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  miguel-van Sat Apr 30, 2011 7:51 am

Hi freedivers,

I'm glad to find out about your forum! Sorry for having taken so long to introduce myself here, but like Richard I'm very busy these day's...

Anyway, you can take a look at the AIDA Thailand statutes here: statutes (you need to skip the ad)

Like Sarah and Richard, my wish is to transfer my role into Thai hands.

For the subscriptions, you can just send a little mail to either one of us for now. In the future, the plan is to set up a website with subscription form, forum, mailing lists etc... This might take some time though since we spend most of our time in the water Very Happy

If any of you have some questions. feel free to post here or send me a PM or mail!

Hope to meet you guys soon!
Dive safe

Miguèl

แก้ไขล่าสุดโดย miguel-van เมื่อ Sun May 01, 2011 1:37 pm, ทั้งหมด 2 ครั้ง
miguel-van
miguel-van

จำนวนข้อความ : 1

http://www.andamanapnea.com

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  crazymax Sat Apr 30, 2011 8:59 pm

ผมยังไม่ได้สัมผัสกีฬานี้อย่างจริงจังเท่าไหร่ แต่ขออนุญาติแสดงความคิดเห็นครับ
ส่วนตัวผมอยากให้มี instructor คนไทย คิดว่าถ้ามี instructor คนไทยเมื่อไหร่ อะไรๆจะดีขึ้นเยอะครับ

crazymax

จำนวนข้อความ : 3

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  Nae Mon May 02, 2011 3:14 pm

ใช่ค่ะ ดูเหมือนตอนนี้ยังไม่มีครูสอนฟรีไดวิ่งที่เป็นคนไทย อยากให้มีเหมือนกัน

มีใครได้อ่านระเบียบข้อบังคับที่มิเกลอัพโหลดไว้บ้างยังคะ?

ที่มิเกลเขียนไว้ข้างบนคือ ถ้าอยากสมัครสมาชิกก็แค่ส่งอีเมล์ไปหาเขา หรืออาจต้องรอ
เขาทำเว็บ ที่ประกอบด้วยแบบฟอร์มการสมัคร ฯลฯ ซึ่งอาจต้องใช้เวลาซักพัก

คำถามคือ คิดว่าควรจะส่งเมล์ไปหาเขาในตอนนี้เพื่อสมัครเป็นสมาชิกไอด้าเลย
หรือควรจะรอเขาทำเว็บประกาศการสมัครออกมาให้ชัดเจนกว่านี้ดี???
มีใครสนใจสมัครบ้าง????

เกี่ยวกับคำถามของพี่ชัช ขออนุญาตเสนอความเห็น
การเข้าร่วมการแข่งขัน พวกเขาต้องผ่านการเรียนตามหลักสูตรไม่ว่าจะเป็น AIDA หรือ SSI และต้องผ่านการสอบ Certification หรือไม่ ประเด็นนี้ผมยังไม่ได้ตรวจสอบ
กรณีนี้คิดว่าไม่จำเป็นต้องผ่านหลักสูตรการเรียนของไอด้าหรือสถาบันใดๆนะคะ เงื่อนไขสำหรับการแข่งขันแล้วแต่เขากำหนด แต่ไม่เคยเห็นเขาเขียนว่าต้องผ่านการเรียนมาก่อน ใครๆ ก็น่าจะสมัครแข่งขันได้ ที่เคยเห็นเคยอ่านผ่านๆ ก็เช่น ต้องมีใบรับรองแพทย์ สุขภาพร่างกายพร้อมไม่เป็นอุปสรรค อาจต้องเป็นสมาชิกไอด้า ฯลฯ

แต่ถ้าคิดจะทำผมคิดว่าก็น่าที่จะพอทำได้ อาจจะต้องประสานไปยังคณะที่เกี่ยวข้องเพื่อสอบถามความสนใจ เผื่อมีอาจารย์ทางพละศึกษาท่านใดสนใจเข้าร่วม
ช่วงเวลาที่เหมาะสมของการประชาสัมพันธ์กลุ่มเป้าหมายที่เป็นนิสิตมหาวิทยาลัยก็น่าจะประมาณ ช่วงเปิดเทอมต้นประมาณเดือนมิถุนายน ซึ่งผมคิดว่าน่าจะมีเวลาพอที่จะเตรียมการได้ แต่ผมจะทำกิจกรรมนี้ในนามใครเท่านั้น
พี่ชัชก็ลองเสนอในนามพี่ชัชสิคะ บอกว่าเป็นผู้สนใจและอยากเผยแพร่ หรือไม่พี่ชัชก็สมัครไอด้าประเทศไทย แล้วอ้างชื่อไอด้าไปเลยจะดีไหม? แล้วก็ขอความช่วยเหลือจากไอด้าประเทศไทยไปเลย เรื่องการประชาสัมพันธ์และองค์ความรู้ ฯลฯ

ส่วน www.aida-thailand.org ยังไม่มีใครจด แต่ผมก็ไม่อยากใช้ชื่อนั้น เพราะผมยังไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ AIDA Thailand ในตอนนี้
เท่าที่อ่านจากด้านบน เห็นว่าเขามีแผนจะทำหน้าเว็บนะคะ พี่ชัชลองเมล์ไปคุยหรือถามเขาในนี้ก็ได้นะคะ

ที่นี้เราจะเริ่มต้นกันอย่างไร จะในนาม AIDA ประเทศไทย หรือในนาม ชมรมนักดำน้ำแบบอิสระ หรือภายใต้ชื่ออะไร
ตอนนี้ก็ีมีไอด้าประเทศไทยแล้ว น่าจะเริ่มจากตรงนี้ เริ่มจากสมัครเ็ป็นสมาชิกและเสนอความคิดเห็นต่างๆ รวมถึงแผนและโครงการของพี่
Nae
Nae

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  andrea Tue May 03, 2011 8:24 am

miguel-van พิมพ์ว่า:
I'm glad to find out about your forum!
Hi Miguel,
good to have you on the forum. And when you have a moment available from all your diving (so jealous! Sad ) you can also have a look at our website http://sites.google.com/site/bkkloma/ which has worked so far to attract Thai persons interested in our sport and which could perhaps provide some basis for the future AIDA-Thailand site. In fact, if you and Richard and Sarah would like to be added to the Contacts, we would be very glad and it might provide a link to your professional activities (please send me or Nae a short text and picture).

Thanks for the Statute. I would be happy to become a member, and I will send an email with my request. I think that what is needed next is a meeting (also to comply with Article 7) and I think you guys from the Committee should organize it. I live in Chiang Mai, and I am glad to come to Bangkok or Phuket but it would be good if there is some parallel activity to make the journey more worthwhile, like one or two sessions of training and get-together. And some people might connect via skype or similar.

In my opinion the meeting should have among other goals:

• Discussion of the Statute and Committee (eg passage to Thai hands next year?)
  • Volunteers for the design and implementation of a proper Web site
  • Activities such as outreach meetings (for people who might have heard about freediving
    and want to learn more, with videos and presentations), trainings (for people who want to
    compete or improve themselves) and plans for a future competition in Thailand

andrea

ขึ้นไปข้างบน Go down

AIDA Thailand: It is about time to go on Empty Happy to help in any way

ตั้งหัวข้อ  wjohnson100 Sun May 22, 2011 9:24 pm

Great to see the beginnings of AIDA in Thailand. Happy to help in any way need to get this up and going. Hi to my friends all over the Thai freediving world in Bangkok and Phuket.

Wallt

wjohnson100

จำนวนข้อความ : 3

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  Nae Tue Jul 12, 2011 9:31 pm

ผ่านไปร่วมเดือน เหมือนจะไม่มีความคืบหน้าใดๆจากฝั่งไอด้า ไทยแลนด์ Sad
Nae
Nae

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  richard.wonka Sat Nov 05, 2011 8:41 am

Hello All,

after some time of preparations, we can get the ball rolling again now. Smile

andrea พิมพ์ว่า:...
Thanks for the Statute. I would be happy to become a member, and I will send an email with my request. I think that what is needed next is a meeting (also to comply with Article 7) and I think you guys from the Committee should organize it. I live in Chiang Mai, and I am glad to come to Bangkok or Phuket but it would be good if there is some parallel activity to make the journey more worthwhile, like one or two sessions of training and get-together. And some people might connect via skype or similar.
I think we could use google hangouts for meetings, that way we easyly get video group chat. We also use online meetings in AIDA International and it works quite well.

andrea พิมพ์ว่า:
In my opinion the meeting should have among other goals:

• Discussion of the Statute and Committee (eg passage to Thai hands next year?)
  • Volunteers for the design and implementation of a proper Web site
  • Activities such as outreach meetings (for people who might have heard about freediving
    and want to learn more, with videos and presentations), trainings (for people who want to
    compete or improve themselves) and plans for a future competition in Thailand

In order to move AIDA Thailand into Thai hands, we pretty much only need three volunteers and a quick meeting in which the current board votes to resign in favour of those volunteers.

So who's in? Smile

Hope to see you guys soon!
richard.wonka
richard.wonka

ขึ้นไปข้างบน Go down

ตั้งหัวข้อ  richard.wonka Sat Nov 05, 2011 9:24 am

andrea พิมพ์ว่า:... our website http://sites.google.com/site/bkkloma/ which has worked so far to attract Thai persons interested in our sport and which could perhaps provide some basis for the future AIDA-Thailand site. In fact, if you and Richard and Sarah would like to be added to the Contacts, we would be very glad and it might provide a link to your professional activities (please send me or Nae a short text and picture).
That would be an honour! Smile

If you would add us to the site, here are some introductory texts for Sarah and Myself: http://wefreedive.org/thailand

Will follow up with pictures via email.
richard.wonka
richard.wonka

ขึ้นไปข้างบน Go down

ขึ้นไปข้างบน